HỖ TRỢ NHANH
huuphongauto.com
huuphongauto.com

Maserati GranTurismo được nâng cấp, Ghibli GranLusso có công nghệ tự lái

Maserati vừa mới chính thức giới thiệu những hình ảnh chính thức của chiếc Maserati Ghibli GranLusso đi kèm nhiều nâng cấp hấp dẫn. Không chỉ dừng lại ở đó, MaseratiVN còn biết thêm hãng còn đang định mở rộng vòng đời của GranTurismo bằng những công nghệ hiện đại.

Công nghệ tự lái của GranLusso

Sắp tới đây, dự định của Maserati sẽ là giới thiệu Maserati Ghibli GranLusso được làm mới bằng bộ giảm xung trước mới toanh, kèm theo đó sẽ là cụm lưới tản nhiệt được cách tân, trong nét thiết kế mới sẽ có thêm vòm chrome. Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu xe mới còn xuất hiện thêm cánh hướng gió bên hông tiệp màu với xe, sẽ có dòng chữ GranLusso được in nổi lên phần cản trước.

Maserati GranTurismo được nâng cấp, Ghibli GranLusso có công nghệ tự lái

Phía sau còn xuất hiện thêm một số tinh chỉnh mới cực hay ho, điển hình là bộ giảm xung, quạt thông gió sau. Maserati cho biết, Maserati Ghibli trông hoàn hảo hơn rất nhiều sau những đổi mới này.

Nhiều trang thông tin còn cho biết thêm, dù chỉ mới xuất hiện một vài đổi mới nhưng phía đại diện Maserati khẳng định mẫu GranLusso sẽ khác biệt hoàn toàn nhờ vào động cơ mới, hiệu suất di chuyển tối ưu hơn. Kèm theo đó, xe còn được lắp ráp thêm cụm đèn pha LED với khả năng chiếu xa cực đại.

Về những cái tiến công nghệ, theo tiết lộ thì Ghibli GranLusso được tích hợp thêm hệ thống hỗ trợ người lái. Dù chi tiết về công nghệ này khá nhỏ giọt, nhưng cũng đã đủ khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi Maserati bước vào cuộc chơi xe tự lái.

Maserati GranTurismo được nâng cấp, Ghibli GranLusso có công nghệ tự lái

Rất có thể động cơ vẫn được giữ nguyên, đồng nghĩa với việc xe sử dụng động cơ diesel V6 3.0L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 271 mã lực, còn về bản xăng sẽ cung cấp công suất 345 và 404 mã lực.

Thay đổi trên GranTurismo

Maserati GranTurismo vừa được tiết lộ một vài chi tiết thú vị, đáng chú ý nhất là 2 phiên bản chính Maserati Sport và Maserati Corse. Chiến mã mới này được những nâng cấp nhẹ về ngoại hình, trong đó không thể thiếu cụm lưới tản nhiệt hàm cá mập đến từ concept Alfieri, hốc hút gió lớn cùng phần cản sau đã được chỉnh sửa đôi chút.

Về khoang lái, thay đổi lớn nhất sẽ nằm ở khu vực cần số và bảng điều khiển trung tâm, sẽ có núm xoay đôi được làm từ hợp kim giả nhôm. Không chỉ dừng lại ở đó, các chức năng “bá đạo” của xe sẽ gồm có hệ thống âm thanh hiện đại Harman Kardon mới, hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện với màn hình 8.4 inch tương thích cả Android Auto và Apple Carplay hiện đại. Người dùng có thể tùy chọn ghế da Poltrona Frau hoặc da Alcantara và vải.

Maserati GranTurismo được nâng cấp, Ghibli GranLusso có công nghệ tự lái

Maserati GranTurismo hiện đang sử dụng động cơ V8 dung tích 4.7L của Ferrari, mang đến công suất cực đại lên đến 453 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 520 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Nhờ vào những yếu tố trên, Maserati GranTurismo Sport có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian 4.8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 299 km/h. Còn ở phiên bản Maserati GranTurismo MC tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng 4.7 giây, tốc độ tối đa đạt được là 301 km/h.

—>> Xem thêm Maserati Levante 2020 tại MaseratiVN