HỖ TRỢ NHANH
huuphongauto.com
huuphongauto.com

Mẫu xe Maserati GranTurismo cuối cùng cũng đã xuất xưởng

Maserati GranTurismo và GranCabrio từng là niềm hy vọng “phục hưng” cho thương hiệu Maserati. Nhưng thời huy hoàng ấy chỉ còn là quá khứ. Để đánh dấu thời kỳ vàng son của GranTurismo và GranCabrio, hãng xe Ý đã quyết định cho xuất xưởng phiên bản độc nhất GranTurismo Zéda. MaseratiVN được biết thì đây sẽ là biến thể đời cuối mang tên GranTurismo.

Sự ra đời Maserati GranTurismo Zéda

Maserati GranTurismo ra mắt vào năm 2007, giai đoạn hãng xe mang logo cây đinh ba quyền lực tập trung xây dựng lại thương hiệu trên thị trường. Không phủ nhận GranTurismo có đóng góp rất quan trọng trong việc vực dậy tên tuổi Maserati.

Mẫu xe Maserati GranTurismo cuối cùng cũng đã xuất xưởng

Tuy nhiên, kể từ khi Maserati Ghibli 2020 và Levante xuất hiện, sự quan tâm của công chúng lại đổ dồn sang hai tân binh này vì những điều mới mẻ mà chúng mang lại. Và như một điều hiển nhiên, Maserati GranTurismo rơi vào dĩ vãng.

Năm 2017, Maserati trình làng phiên bản GranTurismo facelift, tuy nhiên tình hình vẫn không hề tiến triển. Trước thực trạng doanh số bán hàng của Maserati GranTurismo ngày càng sụt giảm, thị phần ngày càng thu hẹp, hãng xe Ý đã đưa ra quyết định khai tử GranTurismo và GranCabrio.

Tính đến năm 2019, đã có 28.805 chiếc GranTurismo và 11.715 chiếc GranCabrio được bán ra. Nên dù đến lúc kết thúc chu kỳ thì GranTurismo và GranCabrio vẫn để những dấu ấn khó phai trong lòng người yêu thương hiệu Maserati.

Và như một món quà đến những người từng yêu mến chiếc xe huyền thoại – Maserati GranTurismo, thương hiệu đến từ Italia chuẩn bị cho ra mắt phiên bản độc nhất – GranTurismo Zéda. Theo thông tin mà hãng đưa ra, phiên bản đặc biệt này lấy cảm hứng từ giai đoạn mới của hãng.

Mẫu xe Maserati GranTurismo cuối cùng cũng đã xuất xưởng

Phần thiết kế ngoại thất sẽ do Centro Stile Maserati thực hiện, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho người yêu xe toàn cầu. Chưa hết, phiên bản đặc biệt sắp ra mắt này sẽ có thêm bản sử dụng động cơ điện như nhiều dòng xe mới của hãng. Nếu đúng theo kế hoạch, xe sẽ ra mắt vào năm 2021.

Dự tính cho tương lai

Zéda có tone màu ngoại thất rất đặc biệt. Phần cản trước của xe được sơn màu Maserati Blue truyền thống, nhưng dần chuyển sang màu satin nhạt theo chiều dài thân xe. Đi cùng với màu ngoại thất độc đáo là ý tưởng đầy sáng tạo. Nó thể hiện sự giao thoa, là mối liên kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của Maserati.

Ngoài GranTurismo, hãng xe Ý còn tiết lộ về một mẫu “super sport” hoàn toàn mới có hiệu suất vận hành mạnh mẽ và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất, trong đó có cả phiên bản sử dụng động cơ điện.

Mẫu xe Maserati GranTurismo cuối cùng cũng đã xuất xưởng

Theo MaseratiVN được biết, thế hệ mới sẽ có thể tự hành ở mức độ 3, phiên bản sử dụng động cơ điện sẽ trang bị thêm tính năng sạc “siêu nhanh”, quãng đường vận hành dài và các chế độ lái mới.

Dự kiến sắp tới Maserati sẽ mở thêm một xưởng sơn mới, sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường. Điều thú vị là người mua có thể xem trực tiếp quá trình sơn của chiếc xe mà họ đặt hàng tại xưởng sơn mới này.

—>> Xem thêm Maserati Levante S 2020 tại MaseratiVN