Động thái gần đây nhất của Maserati cho thị trường thấy được rằng, tham vọng lấn chiếm sang thị trường xe điện đang rất lớn. Theo quan sát của mình, MaseratiVN thấy được rằng hãng đang chính thức sản xuất các dòng xe mới trong thời gian gần đây, hiển nhiên đa số đều là những mẫu xe điện và hybrid.
Maserati lấn sang lĩnh vực mới
Được biết, dự án lần này của thương hiệu cây đinh ba là một phần nằm trong chiến lược đầu tư 5 tỷ Euro của công ty mẹ Fiat Chrysler, theo đó Maserati sẽ chính thức phát triển, nâng cấp trang thiết bị sản xuất trên diện rộng, nhưng hãng vẫn duy trì chế tạo và sản xuất xe tại Ý.
Trong các cái tên nổi bật nhất của hãng, chắc chắn dòng xe đầu tiên được giới thiệu sẽ là Maserati Ghibli, chiến mã này sẽ được nâng cấp gần như toàn diện và dự kiến sẽ xuất hiện vào năm tới. Ghibli sẽ là được lắp ráp động cơ điện đầu tiên của thương hiệu, theo dự đoán sẽ là cỗ máy xăng điện Plug-in mới toanh, đây là trang bị có thể phục vụ tốt cho toàn bộ những sản phẩm điện hoàn toàn mới, ưu điểm chính là mức thải khí CO2 cực thấp.
Nét ấn tượng lần này của sản phẩm mới sẽ là khả năng tự lái cấp 2, kèm theo đó Maserati còn tiết lộ đang nghiên cứu nâng cấp nó lên cấp 3 trong thời gian sắp tới.
Các gương mặt sẽ được xuất hiện trong tương lai
Nối tiếp Maserati Ghibli sẽ là một sản phẩm mới toanh với tên gọi là Alfieri, tân binh này sẽ được sản xuất trực tiếp tại Modena nơi cung cấp dây chuyền sản xuất động cơ điện trọng yếu của hãng. Song song với động cơ điện, xe còn xuất hiện thêm các tùy chọn động cơ xăng truyền thống quen thuộc.
Dự án tiếp theo vào năm 2021, một mẫu SUV mới toanh sẽ được giới thiệu, đây là sản phẩm chủ lực của hãng phô trương các công nghệ hiện đại bậc nhất. Để biến điều đó trở thành hiện thực, hãng đã không tiếc chi ra 800 triệu Euro để bắt đầu xây dựng dây chuyền sản xuất và sớm bắt đầu vào mùa xuân năm sau.
Với tần suất làm việc như thế, đầu năm 2021 sẽ chào đón những mẫu xe đầu tiên sẽ được giới thiệu đến công chúng. Nhưng có lẽ phiên bản mui trần của Alfieri mới chính là điều mà mọi người chờ đợi nhất.
Tiếp theo đó sẽ là màn tái xuất của Granturismo và Grancabrio thế hệ thứ 2 sẽ được giới thiệu. Nhận định của giới chuyên gia cho rằng đây sẽ là kỷ nguyên điện khí hóa hoàn toàn của Maserati, nhưng hãng sẽ không bỏ phiên bản xăng như những lời đồn đoán. Hai cái tên này tiêu tốn khá nhiều ngân sách của hãng, với tổng con số dự tính hơn 800 triệu Euro được đầu tư vào trung tâm Turin.
Mặc dù về phía Maserati vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào, nhưng vẫn có một vài nguồn tin truyền tai nhau rằng năm 2023 sẽ là thời gian lên ngôi của Levante và Quattroporte hoàn toàn mới.
Và đặc biệt hơn Maserati đang xây dựng một cơ sở sơn mới tại Modena, được biết công nghệ này sở hữu những cải tiến mới mẻ ít ảnh hưởng đến môi trường. Nếu muốn, khách hàng của hãng có thể được tham quan cách những sản phẩm của hãng được sơn như thế nào.
—>> Xem thêm Maserati Quattroporte 2020 tại MaseratiVN