HỖ TRỢ NHANH
huuphongauto.com
huuphongauto.com

Khám phá mẫu Maserati độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Dựa vào một số tìm hiểu của MaseratiVN đã biết được rằng, Maserati phiên bản GTS tiêu chuẩn hiện có mức giá dao động khoảng 10 tỷ đồng. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì đây chính là mẫu Maserati đắt nhất tại Việt Nam. Vậy mẫu xế hộp đặc biệt này mang đến những ấn tượng gì?

Mẫu xe đắt nhất

Mới đây, Maserati Việt Nam đã chính thức nhập khẩu nguyên chiếc mẫu sedan cỡ lớn với cái tên Maserati Quattroporte GTS Nerissimo Edition, đây là đơn đặt hàng của một vị khách có độ “chịu chơi” cực khủng. Chiến mã này sở hữu khá nhiều chi tiết thú vị, trong đó gồm có trang trí bằng Carbon, nội ngoại thất được bọc da cao cấp đi cùng với sơn đen toàn bộ, biến mẫu ô tô hạng sang này trở thành gương mặt đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại.

Được biết, phiên bản đặc biệt này được giới thiệu chính thức vào tháng 3/2018 tại sự kiện thường niên triển lãm Geneva Motor Show 2019. Nerissimo trong tiếng Ý được biết đến là màu đen, đây cũng là màu sắc mang đến sự cao cấp, hiện đại và cá tính mạnh mẽ.

Có gì đặc biệt

Phần đầu xe được bổ sung khá nhiều chi tiết lạ mắt, trong đó gồm có ốp carbon như cản trước, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu đi kèm với nhiều chi tiết được bổ sung mạ chrome ở phần viền khung lưới tản nhiệt, giúp xe trở nên hoàn hảo hơn. Logo của hãng ở cột C có 2 vạch màu xanh dương cực kỳ thu hút ánh nhìn.

Ngoại hình của Maserati Quattroporte GTS 2019 không thể nào thiếu cụm đèn chiếu sáng được cách tân tỉ mỉ, từng đường nét đều gọn gàng và đẹp mắt. Đèn pha/cos, đèn báo rẽ, đèn định vị ban ngày đều có sự góp mặt của công nghệ LED hiện đại, với kiểu cách nằm trong một khối gọn gàng tinh tế.

Maserati Quattroporte GTS hiện đang sử dụng bộ la zăng Titano với kích thước 21 inch, hiển nhiên trang bị này cũng được sơn bóng đi cùng với bộ lốp Pirelli P Zero có kích thước 245/35ZR21 dành cho bánh trước, còn ở bánh sau lại sử dụng bộ lốp có thông số 285/30ZR21.

Mẫu xế hộp này còn sử đĩa phanh đục lỗ có kích thước 380 mm ở bánh trước, bánh sau lại là 345 mm kết hợp với cùm phanh được sơn đỏ khá ấn tượng đi kèm với logo GTS rất nổi bật. Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn được bổ sung thêm hệ thống treo điện tử Skyhook với chức năng điều khiển độ cứng/mềm tùy thuộc vào địa hình hiện đại.

Khoang cabin của Maserati Quattroporte GTS 2019 được đổi mới dựa trên phong cách GranSport, chất liệu chủ yếu mà hãng Ý sử dụng đa phần là kim loại, carbon và da, điều này hoàn toàn không giống với phong cách GranLusso khi sử dụng vật liệu gỗ là chính.

Tay lái, khu vực bảng điều khiển và cần số đều sử dụng chất liệu carbon, các chi tiết khác như ghế ngồi, táp lô cửa, trần xe lại được bọc da đen cao cấp tương phản, đi cùng với các đường chỉ khâu đỏ đặc biệt. Hơn nữa, còn xuất hiện thêm các trang bị khác cũng nổi bật không kém là ốp bệ cửa, ốp táp lô, bệ điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số đều sử dụng chất liệu carbon…

Quay lại tay lái của xe, vẫn là những đường nét thiết kế 3 chấu quen thuộc, trên trang bị này còn có sự góp mặt của các phím bấm chức năng, có thể điều chỉnh 4 hướng. Nhà sản xuất “cây đinh ba” còn tinh tế chọn lấy màu xanh dương, làm màu sắc chính trong nội thất của xe, có thể dễ dàng bắt gặp từ cụm đồng hồ, màu nền màn hình trung tâm, cho đến đồng hồ thời gian trên bảng điều khiển trung tâm. Màn hình đa chức năng ở trung tâm cụm đồng hồ có kích thước khoảng 7 inch.

Cần số có thiết kế đẹp, ở mỗi một chế độ sẽ có một màu sắc tương ứng. Song song với đó, các lựa chọn còn liên quan đến cảm giác lái của Maserati Quattroporte GTS, trong đó gồm tắt mở cân bằng điện tử, sang số tay, I.C.E – chế độ lái tiết kiệm, Sport và điều khiển hệ thống treo Skyhook.

Về tiện nghi, chắc chắn màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8.4 inch không thể nào vắng mặt trên xe, ngoài ra còn có thêm công nghệ độc quyền Maserati Touch Control, thích hợp với các kết nối như Apple Carplay và Android Auto.

Các trang bị tiêu chuẩn khác sẽ gồm có dàn lạnh tự động 4 vùng, lọc không khí thông minh, khởi động không cần chìa, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và khả năng chống chói, nút xoay điều khiển nhiệt độ và các chức năng giải trí sau cần số.

Mẫu Maserati Quattroporte Nerissimi Edition được tích hợp thêm công nghệ màn gập Shutter Air với chức năng kiểm soát lấy gió cho động cơ, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, vi sai chống trượt, cảnh báo chệch làn đường, phanh tự động, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ…

Ngoài những chi tiết được cá nhân hóa, mẫu xế hộp này vẫn tiếp tục được lắp ráp động cơ khá giống với phiên bản GranSport, với cỗ máy V8 3.8L Twin – Turbo mang đến hiệu suất cao, do chính Ferrari chịu trách nhiệm sản xuất, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 530 mã lực tại vòng tua máy 6.500 – 6.800 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 710 Nm tại vòng tua máy 2.250 – 3.500 vòng/phút.

Để khả năng vận hành hoàn hảo hơn, Maserati cho động cơ kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp và dẫn động cầu sau, giúp mẫu sedan nặng 1.9 tấn này chỉ mất 4.7 giây để có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h, vận tốc tối đa mà xe đạt được là 310 km/h. Nếu so với mẫu sedan hiệu suất cao Mercedes-Benz S63, Maserati Quattroporte GTS 2019 có thể mất nhiều thời gian tăng tốc hơn (3.5 giây), nhưng ở S63 AMG lại chỉ có thể đạt được vận tốc tối đa là 250 km/h.

Hiện nay, Maserati Quattroporte GTS là gương mặt cạnh tranh với những đối thủ như Mercedes-Benz S-Claas, BMW 7-Series, Audi A8L trong phân khúc sedan hạng sang F.

—>> Xem thêm Maserati Ghibli S Q4 2019 tại MaseratiVN